phone
0243.21.21.980

Những điều cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Những điều cần lưu ý khi chọn phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng
  • Ngày: 27/10/2013 08:25
  • Tác giả: VNPT BIZ
  • Chuyên mục: Quản lý bán hàng
  • Từ khóa:

Bạn đang sở hữu hoặc muốn mở rộng thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới cho hệ thống của hàng của bạn nhưng việc quản lý không hề đơn giản?
Bạn đang cần một công cụ là những phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng để giúp bạn?
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, nhưng không phải phần mềm nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu quản lý của bạn. Bạn cần phải chú ý khi lựa chọn.


1. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng phải giúp giám sát việc bán hàng của nhân viên bán hàng?

Trước tiên, phần mềm cần đáp ứng được yêu cầu quản lý tại mỗi cửa hàng và tại trung tâm quản lý (trụ sở chính). Phần mềm tại các chi nhánh và văn phòng trung tâm phải được kết nối với nhau thông qua mạng Internet. Tốc độ và khả năng truy cập phụ thuộc vào năng lực của nhà cung cấp dịch vụ.

Trung tâm quản lý có thể giám sát việc bán hàng tại các cửa hàng một cách dễ dàng. Khi một nhân viên bán hàng tất cả dữ liệu về hóa đơn bán hàng như khách mua hàng, tên hàng, số lượng hàng bán, đơn giá, tổng tiền thu… được cập nhật ngay lập tức về văn phòng trung tâm. Có thể xem được và dễ dàng phát hiện sai sót của nhân viên.

2. Quản lý doanh thu hàng bán ra trong ngày?

Hệ thống phần mềm phải cung cấp được các báo cáo về doanh thu bán hàng trong ngày của từng chi nhánh. Ngoài ra, hệ thống cần cho bạn biết doanh thu của từng nhân viên tại từng cửa hàng và tự động tính hoa hồng cho mỗi nhân viên. Mức hoa hồng của từng nhân viên bạn có thể khai báo trước trong hệ thống.

3. Có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi đồng bộ và hiệu quả trên toàn hệ thống?

Khuyến mãi là hình thức doanh nghiệp đưa ra để kích thích tiêu dùng và là một cách để thu hút lượng khách hàng đến với mình nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng chính sách khuyến mãi không đồng bộ cho cùng một sản phẩm trong cùng hệ thống sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy hoài nghi về những chính sách doanh nghiệp bạn đưa ra.

Hệ thống phần mềm bán hàng phải giúp bạn thiết lập chương trình khuyến mãi và tự động áp dụng cho toàn hệ thống. Từ các chương trình khuyến mãi phổ biến như giảm giá, tặng quà, tặng thẻ mua hàng đến các chương trình khuyến mãi cộng điểm thưởng, các chương trình tặng quà sinh nhật đều được quản lý một cách chặt chẽ.

Hệ thống cung cấp các báo cáo về tình hình chiết khấu, khuyến mãi, doanh số trong thời gian khuyến mãi của từng chi nhánh giúp nhà quản lý có được các số liệu chính xác để đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi đã đưa ra. Đồng thời, đây cũng là tiêu chí để lập kế hoạch phát triển tiếp theo.

4. Quản lý và điều phối lượng hàng nhập - xuất - tồn kho tại các cửa hàng?

Một vấn đề cũng hết sức quan trọng là số liệu về nhập - xuất - tồn kho tại từng cửa hàng. Nhà quản lý cần biết chính xác số lượng hàng tồn tại từng kho để có kế hoạch bổ sung hàng, điều chuyển hàng hóa đến các cửa hàng khác tránh tình trạng tồn kho quá nhiều tại một cửa hàng nhưng lại cháy hàng ở cửa hàng khác. Hệ thống phần mềm phải cung cấp cho nhà quản lý các số liệu nhập, xuất, tồn kho theo thời gian thực của từng cửa hàng. Từ đó nhà quản lý có thể dễ dàng điều phối hàng hóa giữa các cửa hàng.

biz.vnptsoftware.vn/home

Xem thêm:


 

Trải nghiệm 15 ngày dùng thử miễn phí !


Đăng ký

 

Chia sẻ: 
 

VNPT Software cung cấp các giải pháp Cloud và phần mềm viễn thông. Nếu bạn có bất cứ yêu cầu, ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi theo form dưới đây. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi nhận được thông tin.