4 bước làm hài lòng thượng đế với phần mềm bán hàng

- Ngày: 10/12/2013 14:18
- Tác giả: VNPT BIZ
- Chuyên mục: Phần mềm bán hàng
- Từ khóa:
Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên uy tín doanh nghiệp để thu hút nhiều khách hàng hơn. Và phần mềm bán hàng là giải pháp hiệu quả cho bán hàng hiện đại, giúp phục vụ khách hàng tốt hơn, khiến họ luôn hài lòng và trung thành với doanh nghiệp.
Bước 1: Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Đây là mức độ cơ bản nhất của dịch vụ khách hàng. Với phương thức bán hàng truyền thống, khách hàng phải chờ đợi lâu khi tìm kiếm sản phẩm, thanh toán hóa đơn và nhiều khi thất vọng vì không tìm thấy mặt hàng mình muốn mua.
Còn với phần mềm bán hàng, thời gian được rút ngắn đi rất nhiều. Phần mềm giúp nhân viên tìm kiếm sản phẩm, xử lý các hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng nên khách hàng không mất thời gian chờ đợi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Bước 2: Khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng
Không chỉ đơn giản là bán sản phẩm cho khách hàng mà doanh nghiệp còn thực sự quan tâm đến khách hàng của mình. Các dữ liệu từ phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn thực hiện điều này bằng cách cung cấp thông tin về lần mua hàng gần đây nhất để nhân viên hỏi họ về mức độ hài lòng với sản phẩm, phản hồi về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ví dụ ngày sinh để gửi thiếp chúc mừng, thẻ ưu đãi, phiếu mua hàng giảm giá… khiến khách hàng cảm thấy mình được trân trọng.
Bước 3: Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp
Khi được nhân viên bạn phục vụ một cách nhanh chóng, tận tình, khách hàng sẽ luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi rời cửa hàng và có khả năng quay trở lại. Thậm chí, họ có thể sẵn sàng trả giá cao hơn một chút so với nơi khác.
Thêm nữa, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn bằng cách lưu trữ thông tin của khách để họ không phải cung cấp thông tin sau mỗi lần trở lại. Từ đó, nhân viên của bạn sẽ sử dụng thông tin trong mỗi lần khách đến mua hàng như gọi tên khách khi giao tiếp với họ, nhớ thói quen mua sắm, mặt hàng họ hay mua…

Bước 4: Khách hàng gắn bó với doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp, cửa hàng của bạn luôn có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo thì không những giữ chân được khách hàng mà còn khiến họ luôn gắn bó với doanh nghiệp. Và họ có thể giới thiệu người thân, bạn bè mua sản phẩm của cửa hàng bạn.
Phần mềm bán hàng sẽ cung cấp các dữ liệu về lịch sử mua hàng của mỗi khách để nhân viên có chế độ chăm sóc hợp lý như ưu đãi giá cho khách hàng thân thiết, xin ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm ở lần mua trước để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến dịch vụ. Khách hàng thấy mình được tôn trọng nên luôn hài lòng và trung thành với doanh nghiệp của bạn.
biz.vnptsoftware.vn/home